นี้เป็นคำถามที่สำคัญเพราะจำนวนมากของ บริษัท ได้กระโดดลงไปในสื่อสังคมโดยไม่ต้องกลยุทธ์ทางธุรกิจใด ๆ ที่ชัดเจน ก่อนที่จะล่มสลายทางการเงินของไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาบาง บริษัท มีทรัพยากรที่จะทดลองกับสื่อทางสังคมโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความรับผิดชอบทางการเงิน แต่ตอนนี้ธุรกิจส่วนใหญ่จะต้องแสดงให้เห็นถึงผลตอบแทนการลงทุนความพยายามใหม่ ๆ
ในความเป็นจริงไม่มีตัวชี้วัดที่ดีถูกอ้างถึงเป็นอุปสรรคใหญ่ที่สุดในการยอมรับนักการตลาด 'ของสื่อทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพภูมิอากาศทางการเงินนี้สั่นคลอนวัดผลกระทบเป็นหนึ่งในมาตรการที่ชัดเจนของมูลค่ากลยุทธ์การตลาดของ ถ้าคุณต้องการที่จะข้ามการทดลองตาบอดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในมุมมองของเราในปัจจุบันวิกฤตการเงินโลกที่เราได้ประกอบรายการของ 5 เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณเริ่มต้นใช้ประโยชน์จากสื่อสังคมที่มีการลงทุนน้อยที่สุดและมีระบบที่แข็งแกร่งในสถานที่ที่จะวัดความสำเร็จ
ขั้นตอนที่ 1: ระบุตลาดเป้าหมายของคุณและฟังพวกเขา
ขั้นตอนแรกเพื่อวัดความสำเร็จในการตลาดสื่อสังคมเป็นขอบเขตที่เหมาะสม เครือข่ายทางสังคมใหม่ที่มี popping ขึ้นในแต่ละสัปดาห์ มันเสียของทรัพยากรที่จะเข้าร่วมทุกเครือข่ายสังคมใหม่เพียงเพื่อจะพบว่าคุณมีเวลาที่จะจัดการกับพวกเขาไม่มี หาที่ลูกค้าส่วนใหญ่ใช้งานของคุณและผู้มีอิทธิพลที่ใช้เวลาออนไลน์ - แล้วฟังและจดบันทึก
ที่นี่เครื่องมือบางอย่างที่คุณสามารถใช้เพื่อปรับเป็นบทสนทนาของ Technorati , Google Blog ค้นหา ,จรวดน้ำแข็ง , Bloglines , Twitter ค้นหา , AideRSS และ HubSpot ของ HubFeed . ที่สูงขึ้นของสื่อสังคมเครื่องมือตรวจสอบรวมถึงการ Radian6 และ Techrigy .
2: การมีส่วนร่วมในการสนทนา
ขั้นตอนที่สองต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่องโดยใช้สื่อทางสังคมที่จะทำงานร่วมกับลูกค้าที่คาดหวัง เมื่อคุณเริ่มต้นการฟังการสนทนาคุณอาจได้ยินบางสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับ บริษัท ของคุณที่ไม่ได้มีมาก ไม่เป็นไร งานของคุณตอนนี้คือการมีส่วนร่วมของลูกค้าเหล่านี้และหาวิธีที่จะช่วย เป็นคนเต็มใจที่จะยอมรับความผิดพลาดเมื่อพวกเขาเกิดขึ้น ลูกค้าให้อภัยน่าแปลกใจหาก บริษัท ดำเนินธุรกิจในลักษณะที่ซื่อสัตย์และไร้อัตตา
หากคุณเป็นหนึ่งของ บริษัท โชคดีที่มีเพียงลูกค้ามีความกระตือรือร้นและมีความสุขตระหนักถึงความต้องการของพวกเขาในการโต้ตอบกับคุณและจะใจกว้างกับเวลาของคุณ จะเปิดให้มีส่วนร่วมกับพวกเขาบนสนามหญ้าของพวกเขา พวกเขาจะได้รับรางวัลตราสินค้าของคุณมีความกระตือรือร้นมากขึ้น - ซึ่งเป็นข้อความที่กระจายผ่านเครือข่ายทางสังคมเช่นไฟป่าและแข็งตัวตราสินค้าของคุณ
ยกตัวอย่างเช่นบนทวิตเตอร์ทั้ง Starbucks และฟู้ดส์ทั้งความคิดเห็นของลูกค้าหุ้นพิเศษในท้องถิ่นและถามลูกค้าว่ารายการที่ชื่นชอบของพวกเขา มันสบาย ๆ และเปิดอย่างละเอียดยังดึงดูดความสนใจความน่าดึงดูดใจของแบรนด์ ตรวจสอบบาง แบรนด์บนทวิตเตอร์ และการดำเนินการบางส่วนของเทคนิคการสนทนาของพวกเขา
3: ให้! ให้! ให้!
วิธีการที่เกี่ยวข้องกับทีมงานของคุณอยู่ในการสื่อสารกับลูกค้าที่คาดหวังผู้มีอิทธิพลและลูกค้าปัจจุบันเว็บไซต์เครือข่ายสังคม? คุณเป็นอย่างไรมักจะเผยแพร่เนื้อหาที่ดีที่จะช่วยให้ลูกค้าของคุณทำงานของพวกเขา? บ่อยแค่ไหนที่คุณ blog, ทวีตภาพถ่ายโพสต์บน Flickr, แสดงความคิดเห็นในบล็อกอื่น ๆ , พอดคาสต์, อัปโหลดวิดีโอ, etc? เพิ่มเติมเนื้อหาที่คุณผลิตและเผยแพร่บนเว็บไซต์สื่อสังคม, การจราจรมากขึ้นคุณสามารถดึงดูดกลับไปยังเว็บไซต์ของคุณ หาก เว็บไซต์ของคุณถูกออกแบบมาอย่างดีเพื่อแปลงผู้เข้าชมเป็นผู้นำ กิจกรรมเหล่านี้จะช่วยให้คุณเพิ่มยอดขาย
ขั้นตอนที่ 4: มาสเตอร์เครื่องมือการค้า
"กลยุทธ์สื่อสังคมควรผูกกับกลยุทธ์ทางธุรกิจและการสื่อสารมากกว่าอยู่บนพื้นฐานของเครื่องมือที่สามารถใช้ได้. แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่จะพัฒนากลยุทธ์สื่อสังคมโดยไม่ต้องอย่างน้อยมีความเข้าใจในเครื่องมือต่างๆที่มีการทำงานและวัตถุประสงค์ของพวกเขา และประเภทของผู้ชมและการสนทนาที่พวกเขาอาจจะเหมาะที่สุด. " - โจเอล Postman อาจารย์ สังสรรค์ PR
มันสำคัญที่จะผูกกลยุทธ์ทางธุรกิจของคุณเพื่อกลยุทธ์สื่อของสังคม แต่ไม่มีความรู้ในสิ่งที่สื่อสังคมและเว็บไซต์เครือข่ายสังคมช่วยให้คุณสามารถทำมันยากที่จะรู้ว่าจะทำอย่างไร มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะสร้างบล็อกเป็นฐานที่บ้านของคุณ จากนั้นเรียนรู้ขีดความสามารถของแต่ละเว็บไซต์ที่จะช่วยให้คุณโต้ตอบตัวอย่างเช่นทวิตเตอร์ให้ความสามารถในการเป็นอิสระเกือบจะเชื่อมต่อกับลูกค้าที่คาดหวังของคุณ แต่ก็เพียงช่วยให้คุณสามารถพิมพ์ 140 ตัวอักษรในเวลา ดังนั้นอาจจะโพสต์วิดีโอไปยัง YouTube จะเป็นวิธีที่ดีกว่าที่จะเผยแพร่ "วิธีการ" Linkedin และ Facebook ช่วยให้คุณดูที่รายชื่อผู้ติดต่อของคุณทราบ แต่ facebook ทำให้มันง่ายมากที่จะเชื่อมต่อกับพวกเขา คำตอบ LinkedIn เป็นสถานที่ที่ดีมากที่จะตอบคำถามเพ่งความสนใจไปกว่าธุรกิจเครือข่ายสังคมอื่น ๆ
มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะเรียนรู้วิธีการใช้เว็บไซต์เหล่านี้เพื่อให้ได้รับมูลค่าทางธุรกิจจากกิจกรรมสื่อของสังคมพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจสอบสถานที่ที่จะใช้เวลาของคุณที่จะได้รับผลตอบแทนที่ดีที่สุด
5 ขั้นตอนการใช้งานเว็บไซต์ซอฟแวร์ Analytics เพื่อวัดผู้นำและการขาย
ผู้เชี่ยวชาญหลายคนยอมรับว่าสื่อสังคมจะมีผลต่อรุ่นต่อไปของการค้นหาเทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมือเป็นเครื่องมือค้นหาเริ่มต้นที่จะใช้สัญญาณที่เราเรียกรวมกันในขณะที่เราออกจากเครือข่ายสื่อและหุ้นออนไลน์ แม้กระทั่งวันนี้กิจกรรมสื่อทางสังคมที่มีผลต่อความสำเร็จของหลาย ๆ เทคนิคการตลาดขาเข้า:
- จัดอันดับของเครื่องมือค้นหา
- กิจกรรมสังคม bookmarking
- การเชื่อมต่อเครือข่ายสังคม
- ครั้งที่เข้าดู / วิดีโอพอดคาสต์ / ฟัง
- เชื่อมโยงขาเข้า
- สมัคร RSS
- ความเห็นในบล็อกของคุณ
- พูดถึงแบรนด์ของคุณ
- จำนวนครั้งที่มีผู้ค้นหาตราสินค้าของคุณ
- ผู้เข้าชม (ตอนแรกเวลาและทำซ้ำ)
- Leads & ลูกค้า!
เป้าหมายปลายคือการสร้างผู้นำและการขาย แต่มีมากมายของตัวชี้วัดชั้นนำมีในขณะที่คุณลาดขึ้นความพยายามของคุณ.
(บทความนี้ถูกประพันธ์โดย ปีเตอร์ Caputa IV จาก HubSpot & Ghennipher , ประสบการณ์ 10 ปีของโลกการตลาดอินเทอร์เน็ต Ghennipher เป็นอิสระทางสังคมที่ปรึกษาด้านสื่อการตลาดและเขียนเกี่ยวกับผลสื่อสังคมของธุรกิจ .)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น